Năm ngoái, Adidas đã giới thiệu một mẫu giày thể thao thử nghiệm được tạo ra bằng phương pháp in 3D với chất liệu nhựa tái chế từ rác đại dương. Mẫu thiết kế này là kết quả của sự hợp tác giữa Adidas và Parley for the Oceans – một tổ chức được lập ra nhằm nâng cao nhận thức của con người về nạn tàn phá môi trường các đại dương.
Tuy nhiên, phiên bản mới của đôi giày thể thao này sẽ không sử dụng phương pháp in 3D để sản xuất phần đế nữa (nguyên mẫu ban đầu được cho là quá cứng gây khó khăn cho quá trình chạy của người dùng). Adidas muốn đôi giày mới này phải có chất lượng tương tự với những sản phẩm mà công ty đang bán ra thị trường.
Mũi giày được làm hoàn toàn bằng chất liệu tái chế từ rác đại dương, bao gồm hợp chất PET được sản xuất từ chai nhựa và nylon thu hồi từ các lưới đánh cá cũ. Trong một bài đăng, Kelli George Parley cho biết các lưới đánh cá cũ rất bẩn và hôi, chúng phải được rửa sạch tại một tiệm giặt địa phương trước khi được đưa vào tái chế thành sợi nylon sử dụng chế tạo đôi giày thể thao mới của Adidas.
Biến nhựa thành một vật liệu sử dụng theo cách này là một quá trình rất mất thời gian nhưng người sáng lập của Parley for the Oceans - Cyrill Gutsch cho biết sau khi thử nghiệm này thành công, việc lập lại quy trình sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ông nói: "Chúng tôi đang tạo ra các tiêu chuẩn mới, vật liệu mới và công nghệ rất khác so với phần còn lại của ngành công nghiệp thể thao. Đó là một thách thức, nhưng chúng tôi đã đạt được những bước tiến đầu tiên. Bây giờ chúng ta có thể sử dụng nhựa bằng cách tái chế các mảnh rác thải từ đại dương".
Tại thời điểm này, dự án chủ yếu đóng vai trò nâng cao nhận thức của mọi người hơn là tạo ra lợi nhuận trên thực tế. Tuy nhiên, Adidas cho biết họ sẽ mở rộng việc sử dụng vật liệu tái chế từ rác đại dương cho các sản phẩm của mình trong tương lai. Các sản phẩm thương mại sẽ được công ty phát hành vào nửa cuối năm nay. Mục đích của công ty là cố gắng giảm càng nhiều càng tốt việc sử dụng nhựa mới vào sản xuất các sản phẩm.
Đồng sáng lập của Google đang bí mật thực hiện giấc mơ xe bay. Larry Page, nhà đồng sáng lập của Google và hiện là CEO của Alphabet (công ty mẹ của Google) đã bí mật đầu tư cá nhân vào 2 công ty khởi nghiệp với dự án xây dựng xe ô tô bay.
Theo nguồn tin từ hãng tin Bloomberg, Larry Page đã đầu tư khoản tiền 100 triệu USD vào công ty khởi nghiệp Zee.Aero kể từ khi công ty này thành lập vào năm 2010. Chưa dừng ở đó, Larry Page cũng đầu tư một khoản tiền khác vào công ty khởi nghiệp Kitty Hawk bắt đầu từ năm ngoái. Nguồn tin trên cho biết khoản đầu tư này được Larry Page thực hiện theo tư cách cá nhân, thay vì dưới danh nghĩa của Google.
Zee.Aero và Kitty Hawk là những công ty khởi nghiệp riêng biệt nhưng có một mục đích chung: phát triển xe hơi bay, trong đó Zee.Aero đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm với nguyên mẫu xe bay của mình tại một sân bay nằm cách trụ sở chính của Google ở thành phố Mountain View một giờ lái xe. Bằng sáng chế của Zee.Aero mô tả về nguyên mẫu xe hơi bay của hãng.
Bài viết liên quan : Sếp Google chịu bỏ tiền túi chế tạo xe bay thông minh
Theo nguồn tin của Bloomberg cho biết Zee.Aero đã thuê các nhà thiết kế hàng không vũ trụ và các kỹ sư từ các tổ chức, công ty hàng không danh tiếng như NASA, Boeing và SpaceX để phát triển và thử nghiệm 2 mẫu xe hơi bay một chỗ ngồi, một trong số đó trông giống như một chiếc máy bay cỡ nhỏ và chiếc còn lại sở hữu thiết kế với các cánh quạt nằm rải rác ở hai bên hông xe.
Trước đó một bằng sáng chế được Zee.Aero đăng ký năm 2012 đã mô tả thiết kế của một thiết bị bay giống với nguyên mẫu xe ô tô bay này, bằng sáng chế cũng mô tả chiếc xe bay có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng, thiết kế với khả năng vận hành an toàn, yên tĩnh, dễ điều khiển và nhỏ gọn. Công ty khởi nghiệp thứ 2 mà Page đầu tư đó là Kitty Hawk, có quy mô nhỏ hơn so với Zee.Aero.
Chuyên mục Số Hóa Đỉnh Cao
Theo nguồn tin từ hãng tin Bloomberg, Larry Page đã đầu tư khoản tiền 100 triệu USD vào công ty khởi nghiệp Zee.Aero kể từ khi công ty này thành lập vào năm 2010. Chưa dừng ở đó, Larry Page cũng đầu tư một khoản tiền khác vào công ty khởi nghiệp Kitty Hawk bắt đầu từ năm ngoái. Nguồn tin trên cho biết khoản đầu tư này được Larry Page thực hiện theo tư cách cá nhân, thay vì dưới danh nghĩa của Google.
Zee.Aero và Kitty Hawk là những công ty khởi nghiệp riêng biệt nhưng có một mục đích chung: phát triển xe hơi bay, trong đó Zee.Aero đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm với nguyên mẫu xe bay của mình tại một sân bay nằm cách trụ sở chính của Google ở thành phố Mountain View một giờ lái xe. Bằng sáng chế của Zee.Aero mô tả về nguyên mẫu xe hơi bay của hãng.
Bài viết liên quan : Sếp Google chịu bỏ tiền túi chế tạo xe bay thông minh
Theo nguồn tin của Bloomberg cho biết Zee.Aero đã thuê các nhà thiết kế hàng không vũ trụ và các kỹ sư từ các tổ chức, công ty hàng không danh tiếng như NASA, Boeing và SpaceX để phát triển và thử nghiệm 2 mẫu xe hơi bay một chỗ ngồi, một trong số đó trông giống như một chiếc máy bay cỡ nhỏ và chiếc còn lại sở hữu thiết kế với các cánh quạt nằm rải rác ở hai bên hông xe.
Trước đó một bằng sáng chế được Zee.Aero đăng ký năm 2012 đã mô tả thiết kế của một thiết bị bay giống với nguyên mẫu xe ô tô bay này, bằng sáng chế cũng mô tả chiếc xe bay có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng, thiết kế với khả năng vận hành an toàn, yên tĩnh, dễ điều khiển và nhỏ gọn. Công ty khởi nghiệp thứ 2 mà Page đầu tư đó là Kitty Hawk, có quy mô nhỏ hơn so với Zee.Aero.
Chuyên mục Số Hóa Đỉnh Cao
http://www. tinnhanhthegioi.net/search/ label/so-hoa
Công ty này cũng đã xây dựng nguyên mẫu xe hơi bay có thiết kế giống phiên bản khổng lồ của máy bay không người lái 4 cánh quạt. Nhiều kỹ sư của Kitty Hawk được chiêu mộ từ AeroVelo, công ty đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế máy bay trực thăng hoạt động bằng sức người có thể bay lơ lửng được nhiều hơn một phút.
Giấc mơ về những chiếc xe hơi bay đã từng xuất hiện từ lâu, do vậy việc Larry Page đầu tư vào những công ty với mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ này không phải là điều gì quá bất thường. Việc một “đại gia” công nghệ như Larry Page quan tâm đến lĩnh vực này sẽ mở ra những hy vọng đẩy nhanh hơn nữa tốc độ phát triển của công nghệ xe hơi bay.
Xe hơi bay AeroMobil 3.0, mẫu xe hơi bay được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2017
Trên thực tế đã từng xuất hiện nhiều nguyên mẫu xe hơi bay đã từng được phát triển và thử nghiệm. Tiên phong trong lĩnh vực này là hãng xe AeroMobil (Slovakia), đã từng phát triển xe hơi bay từ năm 1990 và đến nay đã ra mắt phiên bản AeroMobil 3.0. Hãng xe AeroMobil dự định sẽ mang chiếc xe hơi bay thương mại đầu tiên ra thị trường vào năm 2017.
Công ty này cũng đã xây dựng nguyên mẫu xe hơi bay có thiết kế giống phiên bản khổng lồ của máy bay không người lái 4 cánh quạt. Nhiều kỹ sư của Kitty Hawk được chiêu mộ từ AeroVelo, công ty đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế máy bay trực thăng hoạt động bằng sức người có thể bay lơ lửng được nhiều hơn một phút.
Giấc mơ về những chiếc xe hơi bay đã từng xuất hiện từ lâu, do vậy việc Larry Page đầu tư vào những công ty với mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ này không phải là điều gì quá bất thường. Việc một “đại gia” công nghệ như Larry Page quan tâm đến lĩnh vực này sẽ mở ra những hy vọng đẩy nhanh hơn nữa tốc độ phát triển của công nghệ xe hơi bay.
Xe hơi bay AeroMobil 3.0, mẫu xe hơi bay được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2017
Trên thực tế đã từng xuất hiện nhiều nguyên mẫu xe hơi bay đã từng được phát triển và thử nghiệm. Tiên phong trong lĩnh vực này là hãng xe AeroMobil (Slovakia), đã từng phát triển xe hơi bay từ năm 1990 và đến nay đã ra mắt phiên bản AeroMobil 3.0. Hãng xe AeroMobil dự định sẽ mang chiếc xe hơi bay thương mại đầu tiên ra thị trường vào năm 2017.
T.Thủy ( Dân Trí ) - Theo Bloomberg/TheVerge


Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét